Đà Nẵng: Xử phạt khách sạn vi phạm trong dịp bắn pháo hoa

An Hải -Chủ nhật, ngày 14/04/2013 20:40 GMT+7

Theo quy định, các khách sạn không được nâng giá phòng quá 50%. (Ảnh minh họa)

Để chuẩn bị cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng đang tăng cường kiểm tra các khách sạn trên địa bàn thành phố về việc niêm yết giá.

Mới đây, đã có 5 khách sạn bị đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Nẵng xử phạt vi phạm hành chính, tổng số tiền phạt lên tới 21 triệu đồng do các khách sạn này đã niêm yết giá dịch vụ lưu trú không đúng quy định, kinh doanh không đúng mặt hàng đã đăng ký .

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Nẵng đã phân công 4 tổ công tác thanh tra 36 khách sạn trên địa bàn thành phố. Đội công tác đã phát hiện có 3 khách sạn nâng giá phòng quá 50% theo quy định của UBND thành phố Đà Nẵng.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố cũng sẽ tiếp tục kiểm tra việc niêm yết giá đối với các khách sạn đã đăng ký, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử phạt 5 khách sạn có hành vi vi phạm về việc niêm yết giá.

Theo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng, đến nay có 350 khách sạn trên địa bàn với hơn 11.250 phòng đã thực hiện kê khai giá phục vụ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013. Nhiều khách sạn 5 sao trên địa bàn chỉ tăng giá từ 15 - 20%.

So với năm 2012, số khách sạn đăng ký phục vụ dịp diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa năm nay tăng thêm 75 khách sạn với gần 2.400 phòng .


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước