Đại công tước Luxembourg thăm chính thức Việt Nam

Hồng Phúc -Thứ hai, ngày 07/11/2011 20:00 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hôm nay, Đại công tước Henri của Đại công quốc Luxembourg bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại Công tước Đại Công quốc Luxembourg Henri. Ảnh: VNA

Đại công quốc Luxembourg nằm ở Trung tâm châu Âu. Là một quốc gia không lớn nhưng Luxembourg có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong Liên hiệp châu Âu và có thu nhập bình quân đầu người đứng thứ hai thế giới. Luxembourg nổi tiếng nhờ các dịch vụ tài chính-ngân hàng.
Nổi bật trong quan hệ Việt Nam-Luxembourg là hợp tác phát triển. Luxembourg khẳng định Việt Nam là ưu tiên số một ở châu Á và là một trong 10 trọng điểm của chương trình hợp tác phát triển. Giai đoạn 2011-2015, Luxembourg cam kết tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam 42 triệu Euro.
Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Luxembourg, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế và hợp tác phát triển. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại Công tước Henri tập trung trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước đi vào chiều sâu, tạo điều kiện kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, công nghiệp nặng, dịch vụ vận tải, du lịch...; Thúc đẩy hợp tác về công nghệ trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, môi trường và phát triển bền vững, y tế, vật liệu, thông tin và truyền thông; Xây dựng Chương trình hợp tác văn hóa cho giai đoạn mới. Hai bên cùng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại Công tước Luxembourg đã chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực tài chính.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước