Đài THVN đoạt 7 giải báo chí quốc gia 2011

VTV-Thứ năm, ngày 21/06/2012 09:15 GMT+7

Trong tổng số 95 tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ VI , Đài THVN vinh dự có 06 tác phẩm với 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 3 giải Khuyến khích.

Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí quốc gia Thuận Hữu phát biểu tại phiên chung khảo. (Ảnh: HNBVN)

Giải Báo chí Quốc gia 2011 tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo các cấp Hội trong cả nước (55/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, cao nhất từ trước đến nay); chất lượng các tác phẩm được đánh giá là đồng đều, là bức tranh phản chiếu đầy đủ, khách quan tình hình đất nước, nỗ lực của cả hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ, tiếp tục đưa đất nước tiến lên.
Theo công bố của Hội đồng Chung khảo, trong số 153 tác phẩm vào chung khảo thuộc 8 loại giải, có 95 tác phẩm đoạt giải, trong đó có: 2 giải A, 23 giải B, 39 giải C và 31 Giải khuyến khích.
Đài THVN có 18 tác phẩm tham gia Giải Báo chí quốc gia 2011 và kết quả có 7 tác phẩm đoạt giải. Trong đó, Đài THVN vinh dự có 01 tác phẩm đoạt giải A - cũng là giải A duy nhất của thể loại truyền hình - phim tài liệu “Tượng đài Bác Hồ giữa thủ đô nước Nga” của nhóm tác giả: Trần Cẩm, Duy Nghĩa, Lô Thắng, Việt Anh, Thu Hà (Trung tâm Phim tài liệu & Phóng sự).
Ngoài ra, Đài THVN còn có thêm 1 giải B: Phim tài liệu “Câu chuyện người cảm tử” (nhóm tác giả Minh Hải, Huy Cận, Minh Chuyên, Văn Huy, Ngọc Minh - Trường Cao đẳng truyền hình); 2 giải C: Phóng sự “Hoàng Sa trong lòng dân Việt” (nhóm tác giả Bảo Hân, Nam Trung của VTV Huế) và phim tài liệu “Đi tìm công lý” (nhóm tác giả Mộng Thu, Văn Miên của VTV Đà Nẵng); 3 giải Khuyến khích: Tác phẩm “Thực trạng các khu kinh tế tại Việt Nam” (tác giả Quang Minh, Ban Thời sự), phóng sự “Sự thật ở Mường Nhé” (nhóm tác giả Đình Hưng, Tấn Phát của Ban Truyền hình Tiếng dân tộc), tác phẩm “Đồng tính có khác biệt” (nhóm tác giả: Bạch Dương, Hồng Định, Anh Tuấn, Thu Quyên của Ban Thanh thiếu niên).
So với 4 mùa giải trước, Giải báo chí Quốc gia lần thứ VI - 2011 có số lượng tác phẩm dự giải cao nhất từ trước đến nay với tổng số 1.268 tác phẩm tham dự 8 loại Giải, từ 117 đơn vị báo chí, trong đó 55 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 62 Liên chi hội, Chi hội và cơ quan báo chí Trung ương; có 164 tác phẩm của cộng tác viên; 27 cá nhân gửi tác phẩm ảnh báo chí dự Giải.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước