Để du lịch Việt cán đích 13 triệu khách quốc tế: Cần có chính sách về giá

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 17/10/2017 21:33 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, cần phải có chính sách về giá, giảm giá để Việt Nam có lợi thế cạnh tranh với các điểm đến khác

Cạnh tranh không lành mạnh, kinh doanh lữ hành chui, thiếu hướng dẫn viên... đó là một số hạn chế, bất cập còn tồn tại của du lịch Việt Nam, được Tổng cục Du lịch đưa ra trong "Hội nghị Doanh nghiệp lữ hành 2017", tổng kết hoạt động lữ hành 9 tháng đầu năm vừa được tổ chức tại Hà Nội chiều nay (17/10).

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm đạt khoảng 9,5 triệu lượt, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm 2016. Hầu hết thị trường du lịch trọng điểm đều có lượng khách tăng đáng kể như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga...

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đạt tăng trưởng 30%, đón 13 triệu lượt khách quốc tế.

Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, ở thời điểm cần sự bứt phá như bây giờ, đòi hỏi phải có chính sách về giá, giảm giá để Việt Nam có lợi thế cạnh tranh với các điểm đến khác tương đồng trong khu vực như Thái Lan, Myanmar... Bên cạnh đó, đa dạng hóa dịch vụ để tăng chi tiêu của khách. Đặc biệt tận dụng năm APEC Việt Nam 2017, xúc tiến quảng bá du lịch tại chỗ.

Các chuyên gia du lịch đồng tình kiến nghị tạo điều kiện tăng cường kết nối các chuyến bay thẳng đưa khách tới Việt Nam. Về lâu dài mở rộng diện miễn thị thực, cấp thị thực điện tử cho du khách.

Du lịch Việt Nam phát triển ấn tượng Du lịch Việt Nam phát triển ấn tượng

VTV.vn - 57 năm phát triển, du lịch Việt Nam từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế. Tăng trưởng du lịch hàng năm luôn đóng góp trực tiếp trên dưới 6% GDP.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước