Tùy theo các khung giờ khác nhau, xe bus và cả phương tiện cá nhân sẽ được lưu thông trên làn đường dành riêng cho xe bus nhanh, đây là nội dung mới được Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất.
Với xe bus thường sẽ được đi vào làn của BRT, từ 4h tới 23h hàng ngày, các xe khác sẽ được đi vào làn của BRT từ 23h tới 4h sáng hôm sau. Đề xuất này được cho là giải pháp nhằm hạn chế tình trạng làn đường dành cho xe bus nhanh bỏ không trong khi phần đường còn lại thì luôn bị quá tải. Tuyến bus nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa chính thức khai thác từ 1/1/2017. Hiện nay, mỗi ngày tuyến bus nhanh này hoạt động với tần suất 362 lượt, riêng với các ngày lễ là 264 lượt.
Cho các phương tiện đi vào làn đường BRT mới chỉ là đề xuất. Nhưng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô đã đi vào đường bus nhanh. Đề xuất này cũng đang gây không ít tranh cãi.
Phóng viên VTV cũng đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam. Mời quý vị theo dõi video trên!
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!