Đường vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bị kẹt cứng. (Ảnh: Báo Người Lao động)
Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải đề xuất 4 phương án xây dựng tuyến tàu điện (monorail), trong đó 2 phương án xây dựng tuyến đường sắt đôi (hai đường ray), 2 phương án xây dựng tuyến đơn (một đường ray). Tính trung bình chi phí đầu tư dự kiến 1km đường đôi là 50 triệu USD và đường đơn 35 triệu USD. Thời gian thi công dự kiến là 18 tháng.
Bên cạnh đó, theo Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải, trong thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào giờ cao điểm và sau các trận mưa lớn. Để khắc phục tình trạng trên, Viện đề xuất sử dụng hệ thống vận chuyển hành khách dành riêng cho việc đón, trả khách ra vào sân bay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!