Sơ đồ hướng tuyến monorail số 2. (Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online)
Theo đó, việc nghiên cứu dự án sẽ được thực hiện trong vòng 12 tháng từ giữa năm 2019 đến giữa năm 2020. Dự kiến, tuyến monorail (tàu điện một ray) số 2 sẽ sử dụng bánh lốp, chạy hoàn toàn bằng điện trên cầu riêng biệt và không có người lái. Năng lực vận chuyển là 6 toa với sức chở 316 hành khách.
Tuyến monorail số 2 có tổng chiều dài đi trên cao là 27,2km. Hướng tuyến dự án đi theo Quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh - Trần Não - Xuân Thủy - Khu đô thị Bình Quới. Depot (nơi tập kết container, hàng hóa, cảng cạn) được đặt tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh với diện tích 10,1ha.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!