Dịch vụ cầm đồ... mùa Euro

Nguyễn Hùng - Thái Bảo-Thứ năm, ngày 28/06/2012 07:00 GMT+7

Khi trái bóng Euro lăn trên các sân cỏ châu Âu thì cũng là lúc dịch vụ cầm đồ nở rộ. Tuy nhiên, đằng sau sự ăn nên làm ra từ loại dịch vụ này luôn tiềm ẩn nguy cơ khuynh gia bại sản.

Euro là mùa làm ăn của các cửa hàng cầm đồ.

Mặc dù dịch vụ cầm đồ là loại hình kinh doanh dịch vụ hợp pháp, công khai, nhưng rất khó để tiếp cận các cửa hàng cầm đồ. Phải trong vai người có nhu cầu vay tiền, nhóm phóng viên mới có thể tiếp cận và được vay tiền theo đúng nhu cầu.
Từ đầu mùa euro, dịch vụ cầm đồ có vẻ dễ dãi hơn với khách vay. Đối với các loại đồ cầm cố như máy tính xách tay, điện thoại, máy ảnh…thì không cần chứng minh thư, cũng chẳng cần xem xét nhiều, khách ra giá hợp lý là được chấp nhận.
Trục đường Láng có số lượng và mật độ cửa hàng cầm đồ nhiều nhất ở Hà Nội. Mới kết thúc vòng tứ kết Euro, các cửa hàng cầm đồ đã chật kín xe máy đủ loại mà khách cầm cố quá hạn không lấy, được các cửa hàng bày tràn ra vỉa hè và treo biển thanh lý.
20.000 đồng lãi vay 1 ngày cho khoản cầm vay giá trị 5 triệu, mức lãi suất này tăng khoảng 30% so với trước đây. Theo những người làm dịch vụ cầm đồ, dù lãi suất rất cao nhưng nhu cầu cầm cố dịp bóng đá euro là rất lớn, nên các cửa hàng cầm đồ luôn hoạt động 24h.
Về đêm, khi những trái bóng chuẩn bị lăn, cũng là lúc dịch vụ cầm đồ thực sự sôi động. Đằng sau sự sôi động đó, luôn tiềm ẩn rất nhiều hệ lụy cho những người có máu đỏ đen...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước