Dịch vụ thư tín độc nhất vô nhị

Nguyệt Hà -Thứ bảy, ngày 07/08/2010 11:30 GMT+7

Tại vùng hồ Geneva, bang Wisconsin (Mỹ), có một loại hình dịch vụ bưu điện khá độc đáo. Người dân tại đây nhận và gửi thư đều qua một chiếc thuyền thư chạy không nghỉ trên vùng hồ...

Ven hồ Geneva là nơi toạ lạc của khoảng 60 dinh thự, để nhận và đưa thư cùng bưu phẩm đến những ngôi nhà này là cả một hành trình dài hơn 40km của chiếc thuyền thư mang tên Walworth. Những nhân viên đưa thư không sợ chó, hay bão tuyết… mà chỉ sợ mỗi một điều: Rơi xuống nước.

Con thuyền thư thì chạy không ngừng, nên những bưu tá như cậu bé Oliver chỉ còn cách sử dụng khả năng chạy - nhảy siêu tốc để thực hiện công việc này. Nếu chậm chạp, họ sẽ bị tàu bỏ lại hoặc bị rơi xuống nước.

Oliver Pringle, 16 tuổi, Nhân viên đưa thư chia sẻ: “Em không nghĩ gì ngoài việc chạy thật nhanh đến hòm thư rồi trở lại thuyền. Mắt phải tìm thật nhanh điểm đặt chân trên cầu tàu, phải trấn an ngay nỗi sợ, giao thư rồi trở lại thuyền an toàn và thật khéo”.

Pringle thừa nhận nỗi sợ lớn nhất của cậu bé là rơi xuống nước do nhảy hụt xuống thuyền thư hoặc đáp không đúng vị trí mà rơi khỏi thuyền. Chính vì thế, cậu phải áp dụng kĩ năng khá đặc biệt.

"Khi nhảy trở lại thuyền, em phải thật cẩn thận theo hướng tạo thành một góc với chiếc thuyền, bởi nếu cứ nhảy thẳng vào chiếc thuyền đang chạy, sẽ bị ngã xô về phía sau ngay. Hôm nay, em đã vài lần bị va chạm đầu gối rồi”. Nhân viên đưa thư Oliver Pringle cho biết.

Dịch vụ thư tín trên hồ Geneva có lẽ là độc nhất vô nhị tại Mỹ. Và đặc biệt nữa là nó được duy trì từ năm 1916 đến nay. Để quảng bá cho dịch vụ này, mới đây con thuyền thư Walworth đã được tân trang để đón khách du lịch vừa để chiêm ngưỡng cảnh hồ, vừa để chứng kiến những màn nhảy cóc điêu luyện của những nhân viên bưu tá.

Ông Harold Friestad, TGĐ dịch vụ đường thuỷ hồ Geneva cho biết: "Các hành khách rất phấn khích thấy các nhân viên của chúng tôi hăng hái làm việc trước mặt họ. Không chỉ là màn trình diễn, đây còn là dịch vụ thiết yếu và là dịch vụ chất lượng tốt cung cấp cho các cư dân quanh hồ”.

Có một điều ít ai biết tới là, gói dịch vụ đưa thư - báo tại hồ Geneva chỉ tính phí mỗi hộ gia đình ở đây 1 USD/năm, nhưng ngành bưu điện lại không hề thua lỗ, vì họ đã có nguồn thu từ chính những du khách tới đây xem các bưu tá làm việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước