Điều chỉnh giao thông nút giao cầu Chương Dương

Minh Đức-Thứ năm, ngày 07/03/2019 10:53 GMT+7

VTV.vn- Trong quá trình bổ sung hệ thống tôn hộ lan hai bên bờ kè bê tông để đảm bảo ATGT, các phương tiện tại nút giao Bắc cầu Chương Dương sẽ được điều chỉnh để đảm bảo thi công.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao phía Bắc cầu Chương Dương. Theo đó, Sở sẽ bổ sung hệ thống tôn hộ lan hai bên bờ kè bê tông để đảm bảo ATGT cho các phương tiện, điều chỉnh thu hẹp các đảo giao thông dẫn hướng bằng vạch sơn để mở rộng làn xe, bổ sung vạch sơn tim đường, mép đường cho phù hợp với vạch sơn kẻ đường hiện trạng.

Về phương án tổ chức giao thông khi thi công, Sở GTVT cho biết, hướng từ Thạch Bàn đi lên cầu Chương Dương sẽ cấm ô tô rẽ trái trong giờ cao điểm (sáng từ 6h00 - 9h00; chiều từ 16h30 - 19h30) để đi vào đường dưới cầu tại vị trí điểm canh đê. Các phương tiện từ Thạch Bàn đi cầu Chương Dương đi theo hướng Thạch Bàn - rẽ phải Nguyễn Văn Cừ, quay đầu tại điểm quay đầu xe (số 150 Nguyễn Văn Cừ) để đi cầu Chương Dương.

Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội cũng bổ sung biển chỉ dẫn để chỉ hướng cho các phương tiện ô tô đi cầu Chương Dương và đi Ngọc Thụy vào giờ cao điểm tại vị trí trước và sau điểm canh đê; bổ sung biển chỉ dẫn từ xa trên đường đê hướng Thạch Bàn đi Ngọc Thụy, phía trước lối rẽ vào đường 40m - Nguyễn Văn Cừ - cầu Chương Dương nhằm giãn mật độ các phương tiện qua nút giao Bắc cầu Chương Dương.

Đối với điểm mở dải phân cách tại số nhà 150 trên đường Nguyễn Văn Cừ sẽ dỡ bỏ biển báo cấm ô tô quay đầu, bổ sung biển báo hướng dẫn quay đầu đi cầu Chương Dương, Ngọc Thụy trước điểm mở dải phân cách. Hướng đi Ngọc Thụy đường dưới gầm cầu Chương Dương - Thạch Bàn cấm ô tô rẽ trái đi vào đường Nguyễn Văn Cừ.

Liên quan đến việc bổ sung hệ thống tôn hộ lan hai bên bờ kè bê tông tại cầu Chương Dương, vào cuối năm 2018, một chiếc ô tô đã đâm đổ lan can cầu Chương Dương lao xuống sông gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng cầu thiết kế hai làn đường biên chỉ dành cho xe máy và hệ thống lan can trên cầu chỉ đảm bảo an toàn cho loại xe này, không có bờ bê tông bảo vệ như cầu Thăng Long, Vĩnh Tuy, Thanh Trì. Trước thông tin này, Sở GTVT cho biết, giao thông ở hai làn đường chính dành cho xe ô tô thường xuyên quá tải, ùn tắc kéo dài nên liên ngành GTVT - CA Hà Nội đã thống nhất đề xuất và được UBND thành phố cho phép ô tô đi được vào làn xe máy ở cả hai bên. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Sở GTVT cho biết sẽ rà soát, kiểm tra lại và có phương án khắc phục.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước