Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã nhận được đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc thống nhất điều chỉnh phương án sắp xếp, điều chuyển hơn 50 tuyến xe Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa.
Được biết, từ tháng 1/2017, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện điều chuyển tổng cộng 681 chuyến xe khách của 26 tỉnh, thành phố đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát. Mục tiêu của kế hoạch là nhằm giảm ùn tắc giao thông trên đường Vành đai 3, đảm bảo các xe hoạt động đúng định hướng Quy hoạch GTVT và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Theo lãnh đạo Sở GTVT, hiện Sở đã thực hiện điều chuyển 623 trên tổng số 681 chuyến, hiện còn hơn 50 chuyến xe chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình theo phương án phải chuyển về các bến xe phía Nam như Giáp Bát, Nước Ngầm. Vậy nên, Sở GTVT đã đưa ra lộ trình, điều chuyển toàn bộ các nốt xe chạy tuyến Ninh Bình ở bến Mỹ Đình về Giáp Bát từ 20/7.
Cụ thể, sẽ điều chuyển 50 chuyến/ngày của tuyến Hà Nội - Ninh Bình có hành trình trên Quốc lộ 1A vào Hà Nội từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát. Chuyển 3 chuyến/ngày của tuyến bến xe Mỹ Đình - bến xe Nho Quan đi theo hướng đường Hồ Chí Minh từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Yên Nghĩa; điều chuyển 1 chuyến/ngày của tuyến bến xe Nước Ngầm - bến xe Kim Sơn từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Giáp Bát.
Để bám sát hơn tình hình hoạt động cũng như giúp các nhà xe tự đăng ký nhu cầu hoạt động tại một trong 2 bến Nước Ngầm - Giáp Bát, Sở GTVT đã giao thanh tra giao thông nhận đăng ký và tiến hành khảo sát lượng khách khi các lượt xe xuất bến trong 6 tháng vừa qua. Kết quả là các doanh nghiệp đăng ký bến theo nhu cầu thì trên 90% các doanh nghiệp muốn về bến Giáp Bát. Nhưng rất có thể bến xe Giáp Bát sẽ không thể đáp ứng được hết nhu cầu nếu tiếp nhận quá nhiều nhà xe về bến.
Do đó, Hà Nội sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm, đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!