Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại một kệ hàng trong siêu thị, hàng chục sản phẩm mì ăn liền được bày bán. Đặc biệt, số lượng mì ngoại nhập từ Indonesia, Malaysia, Thái lan, Hàn Quốc … ngày càng chiếm ưu thế với đủ chủng loại từ mì gói giấy, mì ly, mì tô và mùi vị lạ với các thành phần mới như rau khô, thịt, cá... Những loại mì như vậy có giá từ 3.000 đồng đến hàng chục nghìn đồng/gói.
Dù đang chiếm hơn 50% thị phần mì Việt Nam nhưng gần đây, thị phần của Công ty Acecook Việt Nam đang sụt giảm đáng kể gần 10%. Nguyên nhân được cho là do sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Vì vậy, doanh nghiệp này phải đầu tư hệ thống máy móc mới để sản xuất ra những sản phẩm mang màu sắc mới trên thị trường.
Đối với Công ty CP Lương thực - Thực phẩm Colusa - Miliket, vì gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nên đơn vị đã từ bỏ việc đầu tư dàn trải nhiều mặt hàng mà quay về tập trung vào phân khúc trung bình và thấp, định vị thương hiệu rõ cho từng đối tượng khách hàng.
Hiện Việt Nam có khoảng 50 doanh nghiệp mì ăn liền, sản xuất gần 50 tỉ gói/năm, trong đó thị phần doanh nghiệp ngoại chiếm khoảng 65% và đang có xu hướng tăng lên.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!