Đứng đầu về lượng tiêu thụ mì ăn liền là người dân xứ Kim chi. (Ảnh minh họa: Internet).
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho hay, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 2 thế giới sau Hàn Quốc.
Theo báo cáo của Bộ này, trung bình 1 năm mỗi người dân Việt Nam ăn 55,1 gói mì ăn liền, trong khi người dân xứ Kim chi tiêu thụ tới 76 gói có trọng lượng trung bình là 120 gram. Xếp thứ 3 và thứ 4 trong danh sách này là Indonesia và Thái Lan.
Theo tính toán, giá trị của thị trường mì ăn liền Hàn Quốc trong năm 2014 đạt khoảng 1,9 nghìn tỷ won (tương đương 1,64 tỷ USD). Trên thị trường này, loại mì truyền thống ramyun do Hàn Quốc tự sản xuất chiếm 78,7%.
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho rằng lượng mì ăn liền tiêu thụ tại Hàn Quốc tăng mạnh là do ngày càng xuất hiện các hộ gia đình “chỉ có 1 người”, chính vì thế mà người dân nước này có xu hướng lựa chọn những bữa ăn đơn giản và dễ ăn.
Ước tính, năm ngoái Hàn Quốc đã tiêu thụ khoảng 816.000 tấn mì ăn liền các loại, trị giá khoảng 2.500 tỷ won. Hàn Quốc cũng xuất khẩu mì ăn liền với giá trị xấp xỉ 320 triệu USD, trong đó mì ramyun chiếm 65,1% (208 triệu USD).
Thị trường mì ăn liền toàn cầu vẫn tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 3,1% mỗi năm kể từ năm 2007, mặc dù trong 3 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng chậm lại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.