Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm châu Âu

Hồng Quang, Đoàn Hà-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 19:52 GMT+7

Ảnh: VOV.

Hôm nay (15/8), đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết dẫn đầu đã thăm Cộng hòa Áo.

Tại cuộc làm việc với đại diện Đảng Cộng sản Áo và nghị sĩ Đảng Nhân dân Áo, đồng chí Hà Thị Khiết đã trao đổi với cựu Bộ trưởng Bộ Phụ nữ và Tiêu dùng Áo Maria Rauch-Kallat về việc tăng cường vai trò và tiếng nói của phụ nữ trong các đảng chính trị. Việc này sẽ góp phần vào cuộc đấu tranh bảo vệ quyền của phụ nữ trong toàn xã hội.

Đồng chí Hà Thị Khiết cho biết, việc phấn đấu để tăng tỷ lệ phụ nữ đảm nhận các vị trí lãnh đạo các cấp được Việt Nam xác định là mục tiêu chiến lược trong thời gian tới.

Làm việc với Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Áo, đồng chí Hà Thị Khiết khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một luôn trân trọng và biết ơn sâu sắc sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà những người cộng sản, các lực lượng cánh tả và nhân dân Áo đã và đang dành cho Việt Nam.

Liên quan vấn đề Biển Đông, đồng chí Hà Thị Khiết khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục kiên trì lập trường, quyết tâm bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trước hết bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Cũng trong thời gian ở thăm Áo, đồng chí Hà Thị Khiết đã có cuộc gặp với đại diện cộng đồng Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Áo.

Trước đó, trong chuyến thăm Hungary, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Đảng Liên minh Những người dân chủ trẻ Hungary cầm quyền và Đảng Xã hội Hungary.

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Hungary Nemeth Zsolt đánh giá cao những thành tựu mà Đảng Cộng sản Việt Nam đạt được và khẳng định sẽ tiếp tục các dự án hỗ trợ nguồn vốn phát triển ODA cho Việt Nam và ủng hộ sớm kết thúc đàm phán đi tới ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU. Ông cũng cho rằng chuyến thăm Việt Nam tới đây của Tổng thống Hungary János Áder sẽ góp phần mở ra mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước