Đông đảo du khách dự Lễ Khai hội Tây Thiên 2013

Bích Vân-Thứ ba, ngày 26/03/2013 21:47 GMT+7

Rước kiệu trong lễ hội Tây Thiên năm 2013 (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc)

 Sáng 26/3, tại Khu di tích danh thắng Tây Thiên, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức Khai hội Tây Thiên 2013.  

Với vị trí là một trong những trung tâm Phật giáo của cả nước, cũng là nơi thờ Quốc mẫu Thượng ngàn, Lễ hội Tây Thiên đã thu hút hàng ngàn du khách hành hương. Đây cũng là một trong những hoạt động đầu tiên hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2013 với chủ đề Văn minh sông Hồng.

Hàng ngàn người dân huyện Tam Đảo và du khách đã tham gia lễ rước kiệu Văn Đền Mẫu sinh, Mẫu hoá; Kiệu Bát Cống từ Đền Thõng đến điểm cao nhất là Đền Thượng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên. Ngôi đền thờ bà Lăng Thị Tiêu - chính Vương phi đời Hùng Vương thứ 7 có tình thương vô hạn với dân thường và giúp Vua dưỡng nền thái bình hạnh phúc. Dân tôn bà là Quốc Mẫu, hình thành nên tín ngưỡng thờ Mẫu riêng có ở Tây Thiên. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên của các nhà sư Ấn Độ khi hoằng truyền phật pháp tại Việt Nam vào thế kỷ thứ nhất.

Cũng trong ngày hôm nay, trong các đình đền thuộc Khu di tích Tây Thiên đã tổ chức các hoạt động văn hoá mang đậm đặc trưng vùng đồng bằng sông Hồng. Trong những năm gần đây, Khu di tích Tây Thiên đã đầu tư hệ thống cáp treo cùng cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt nhất cho du khách đến hành hương không chỉ trong dịp lễ hội. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thông qua bản quy hoạch khu di tích này nhằm biến nơi đây trở thành trọng điểm du lịch tâm linh, sinh thái khu vực phía Bắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước