Đồng Tháp: Bắt vụ buôn lậu thuốc lá quy mô lớn

Đức Vũ - Thanh Định-Thứ năm, ngày 07/02/2013 11:19 GMT+7

Niêm phong thuốc lá tang vật trong vụ bắt buôn lậu ở huyện Hồng Ngự - Đồng Tháp (Ảnh: VTV Cần Thơ)

Vùa qua, Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp đã bắt một vụ buôn lậu thuốc lá ngoại có qui mô lớn tại huyện biên giới Hồng Ngự. Đây là vụ buôn lậu thuốc lá ngoại có qui mô lớn nhất mà Bộ đội Biên phòng tỉnh phát hiện trong thời gian gần đây.

Đây là kết quả sau hơn một tuần mật phục của lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp, và các lực lượng làm nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới đóng quân trên địa bàn huyện Hồng Ngự trong đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trước tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Lợi dụng đêm khuya, đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển hàng lậu qua biên giới trái phép. Khi lực lượng làm nhiệm vụ ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra 02 đối tượng đã nhảy xuống sông Sở Thượng - đoạn chạy ngang qua địa bàn xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự tẩu thoát. Tang vật thu được là một chiếc xuồng máy có tải trọng khoảng 1 tấn và 619 cây thuốc lá ngoại nhập lậu các loại, trị giá trên 50 triệu đồng.

Trước đó, ngày 04/02/2013 cũng trên địa bàn xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự, trong quá trình phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp và chính quyền địa phương cũng đã phát hiện một xe tải biển số 66S-6954 chuyên chở gỗ nhóm 1 thành phẩm từ Campuchia về Việt Nam. Chủ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh số gỗ trên là hợp pháp nên Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp đã tạm giữ phương tiện và tang vật để điều tra làm rõ vụ việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước