Đột kích “thánh địa” ăn chơi ở TP.HCM, thu giữ nhiều sản phẩm nhái hàng hiệu

VTV Digital-Thứ sáu, ngày 22/05/2020 17:16 GMT+7

VTV.vn - Ngày 22/5, các lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục nghìn mặt hàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn được bày bán tại quận 1 và quận 10, TP.HCM.

Khi dịch bệnh COVID-19 đang dần được kiểm soát tốt thì các hoạt động thương mại, kinh doanh, mua bán hàng hoá đang dần trở lại nhịp độ thường ngày. Tuy nhiên kéo theo đó, các hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng đang diễn biến vô cùng phức tạp, thậm chí có sự lợi dụng nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội để thúc đẩy các hoạt động này.

Nhằm trấn áp hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ngày 22/5/2020, Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ 368), Cục Nghiệp vụ QLTT, Tổng Cục QLTT đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục QLTT TP.HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đồng loạt ra quân và tiến hành kiểm tra tại 6 tụ điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm thuộc quận 1 và quận 10, TP.HCM.

Đột kích “thánh địa” ăn chơi ở TP.HCM, thu giữ nhiều sản phẩm nhái hàng hiệu - Ảnh 1.

Điểm kinh doanh YuMe Fashion, địa chỉ số 407/1 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM, kinh doanh túi xách, thắt lưng, ví, quần áo, đồng hồ...

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục nghìn mặt hàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn đã được bảo hộ ở Việt Nam như Gucci, D&G, LV…; hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng. 

Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ mua bán, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, các sản phẩm có dấu hiệu làm nhái, làm giả các thương hiệu quốc tế.

Đột kích “thánh địa” ăn chơi ở TP.HCM, thu giữ nhiều sản phẩm nhái hàng hiệu - Ảnh 2.

Điểm kinh doanh Thủy Ngân, địa chỉ 114 Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM, kinh doanh thực phẩm, thực phẩm chức năng các loại, nước hoa...

Các cơ sở kinh doanh này đã lợi dụng mạng xã hội, Internet để quảng cáo và bán ra thị trường các sản phẩm trên trong một thời gian dài. Chủ các cơ sở này thừa nhận dùng những hình thức phổ biến như livestream trên Facebook để bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Mỗi lần livestream, các cơ sở đã thu hút hàng nghìn lượt người xem, chia sẻ và hỏi mua. Người tiêu dùng dường như không thể biết được mình đang xem và mua phải những hàng giả nhãn hiệu lớn. Thậm chí có cửa hàng còn quảng cáo nhận ship loại hàng giả này đi toàn thế giới.

Cụ thể, tại điểm kinh doanh YuMe Fashion, thu giữ 301 sản phẩm, trị giá 84.000.000 đồng; ở điểm kinh doanh Phương Hà I, thu giữ 2515 sản phẩm trị giá, 105.606.000 đồng; điểm kinh doanh Phương Hà II, thu giữ 6559 sản phẩm, trị giá 136. 414.000 đồng; điểm kinh doanh Thuỷ Ngân, thu giữ 5267 đơn vị sản phẩm, trị giá là: 401.960.000 đồng... 

Các đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa vi phạm, tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo thẩm quyền.

Đột kích “thánh địa” ăn chơi ở TP.HCM, thu giữ nhiều sản phẩm nhái hàng hiệu - Ảnh 3.

Tổng cục QLTT khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, người bán, đặc biệt khi mua hàng trên Internet để tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán trôi nổi.

Từ nay đến hết năm 2020, Tổng cục QLTT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thuộc Tổng cục tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống các đường dây, ổ nhóm này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước