Dự án đường sắt thủ đô nguy cơ trễ hẹn

Dương Hương-Thứ tư, ngày 18/07/2012 07:00 GMT+7

Dự án đường sắt đô thị đầu tiên của thủ đô Hà Nội, trong đó có một số đoạn trên cao sẽ không thể hoàn thành vào đầu tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2014 như chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị. Nguyên nhân chính của sự chậm trễ... vẫn là do chậm giải phóng mặt bằng.

11 trụ cầu trên hồ Đống Đa và đường Hoàng Cầu thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội - tuyến Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành tháng 9 năm ngoái do các trụ này được xây trên đất công, ít phải giải phóng mặt bằng. Nhưng 10 tháng trôi qua, các trụ cầu này vẫn chưa có mặt cầu và đường dẫn. Tình trạng giẫm chân tại chỗ của một số đoạn đang thi công dở dang hiện diễn ra phổ biến trên toàn dự án trọng điểm này của Hà Nội.
Theo đại diện chủ đầu tư dự án, sắp tới, tiến độ thi công dự án sẽ chậm hơn nếu chính quyền các quận có tuyến đường sắt đi qua không tích cực giải phóng mặt bằng và Hà Nội không sớm phê duyệt điều chỉnh thiết kế và quy hoạch tổng thể mặt bằng các ga La Thành, Thái Hà, Láng.
Đơn vị tổng thầu dự án phía Trung Quốc thì khẳng định, hiện không thể rút ngắn tiến độ thi công hơn nữa nhằm đảm bảo chất lượng công trình. Nếu không vướng phải những khó khăn về giải phóng mặt bằng thì phải đến năm 2015, dự án mới có thể hoàn thành, tức là chậm so với kế hoạch 2 năm.
Phía chủ đầu tư cũng khẳng định, công nghệ thi công trong dự án này khá hiện đại và vốn đầu tư không chậm. Như vậy, tiến độ thi công của dự án này phụ thuộc rất lớn vào việc giải phóng mặt bằng và phê duyệt điều chỉnh thiết kế của chính quyền thành phố Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước