FBI điều tra vụ nghe lén điện thoại

Nguyệt Hà-Thứ sáu, ngày 15/07/2011 20:37 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra tập đoàn News Corporation của tỉ phú Rupert Murdoch về những cáo buộc tiếp cận trái phép các cuộc gọi điện thoại của nhiều nạn nhân vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ.

Ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch và con trai James Murdoch.

Như vậy, tập đoàn truyền thông xuyên quốc gia này sẽ phải chịu sự điều tra của cả 2 chính phủ Mỹ và Anh xung quanh những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
FBI đang xem xét những cáo buộc cho thấy các nhà báo thuộc tập đoàn truyền thông News Corp. đã đề nghị hối lộ một sỹ quan cảnh sát New York để tiếp cận với nội dung các cuộc điện thoại của những nạn nhân vụ khủng bố ngày 11/9.
Cụ thể là, họ tìm cách lấy số điện thoại của những nạn nhân thiệt mạng cũng như chi tiết của các cuộc gọi mà những người này đã nhận hoặc thực hiện vài ngày trước các cuộc tấn công.
Cuộc điều tra được FBI tiến hành sau những lời kêu gọi của các nhà lập pháp Mỹ và sau khi tờ Nhật báo Tấm gương của Anh đăng tải những thông tin về vụ việc này.
Ngoài Anh và Mỹ, vụ bê bối News Corp. giờ đây cũng tác động đến ngành truyền thông ở Australia, quê hương của tỉ phú Rupert Murdoch. Thủ tướng Australia Gillard vừa tuyên bố: Vụ việc này sẽ khiến Australia phải xem xét lại luật báo chí. Gia đình Murdoch cũng kiểm soát ngành báo viết tại Australia, với ¾ lượng nhật báo phát hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước