Đầu tháng 12, Ford đã ra bản thông cáo báo chí cho biết, họ cân nhắc khả năng bán thương hiệu Volvo như một giải pháp chiến lược cho thương hiệu xe hơi Thụy Điển.
Ford cho biết, họ đã xem xét các giải pháp cho Volvo trước sự sụt giảm mạnh của thị trường ô tô toàn cầu và tình hình bất ổn kinh tế trên toàn thế giới. Theo lời lãnh đạo Ford, việc bán thương hiệu Volvo sẽ giúp Ford cải thiện tình hình tài chính. Đây là một phần nỗ lực của Ford nhằm đảm bảo nguồn lực tài chính cho việc giới thiệu một loạt sản phẩm mới, với hy vọng xoay chuyển tình thế hiện tại của công ty.
Phát biểu trong thông cáo báo chí, ông Alan Mulally, Tổng giám đốc điều hành của Ford nói: “Xét đến những thách thức chưa từng có mà Ford cũng như toàn ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt, Ford cần bán Volvo. Đây là một thương hiệu toàn cầu mạnh, với uy tín về độ an toàn và trách nhiệm bảo vệ môi trường”.
Thời kỳ khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu đang là lúc các nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc tận dụng cơ hội để mua lại các thương hiệu ô tô uy tín của châu Âu, do họ vẫn có một thị trường nội địa tiêu thụ tốt.