Gà lậu vào nội địa bằng... xe du lịch hạng sang

Đài PTTH Lạng Sơn-Thứ năm, ngày 04/04/2013 12:14 GMT+7

Số gà lậu bị cơ quan chức năng bắt giữ. (Ảnh: VTV News)

Để tuồn gà thải loại vào nội địa, các đối tượng buôn lậu đã sử dụng thêm một thủ đoạn mới, tinh vi là dùng xe du lich sang trọng để chở gà, nhằm che mắt lực lượng chức năng.

Sự kiên quyết của các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong việc ngăn chặn tình trạng gà nhập lậu có xuất xứ từ Trung Quốc thẩm thấu vào nội địa trong suốt thời gian qua, đã khiến các đầu nậu gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuồn gà thải loại nhập lậu từ Trung Quốc vào nội địa. Để đối phó với các cơ quan chức năng, các đầu nậu đã dùng tới loại xe du lịch 5 chỗ ngồi để chở gà lậu.

Vào lúc18h30 ngày 2/4, tại khu vực thôn Đổng Én, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, đội quản lý thị trường số 1 tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ được gần 400 kg gà lậu được chở trên chiếc xe du lịch 5 chỗ, do Hoàng Văn Dương trực tiếp cầm lái đồng thời là chủ hàng.

Do lợi nhuận cao từ việc nhập lậu gà thải loại, nên hiện nay các đầu nậu đã không từ một thủ đoạn nào để tuồn loại hàng cấm này vào sâu trong nội địa. Nếu không có nguồn tin trinh sát tin cậy, có thể đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Lạng Sơn sẽ không thể phát hiện được vụ vận chuyển gà lậu tinh vi trên.

Để ngăn chặn có hiệu quả vấn nạn gà thải loại từ Trung Quốc thẩm thấu vào nội địa, cùng với sự kiên quyết của các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của loại hàng cấm. Đồng thời nêu cao ý thức tố giác những hành vi vi phạm.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước