Gần 100 xe chở gỗ ùn tắc tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay

Đoàn Thắng-Thứ hai, ngày 11/08/2014 06:28 GMT+7

Đoàn xe chở gỗ bị ùn tắc hàng cây số tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Ảnh:CAND)

Từ 25/7 đến nay, tại Cửa khẩu quốc tế La Lay đã xảy ra tình trạng ách tắc giao thông vì gần 100 phương tiện chở gỗ. Hiện cửa khẩu này trong tình trạng kẹt cứng phương tiện do chờ hoàn tất thủ tục hạ tải trọng.

Trên đoạn đường gần 1km từ Cửa khẩu Quốc tế La Lay của Lào về Việt Nam đã có trên 70 phương tiện chở gỗ nối đuôi nhau dừng đỗ không một chỗ trống. Những tài xế ở đây đã phải nằm chờ thủ tục thông quan hơn 10 ngày nay.

Ngày 23/6/2014, Bộ Tài chính có công văn 8307 chỉ đạo cho hải quan các tỉnh thành phố không giải quyết các trường hợp xe quá tải so với giấy đăng ký xe. Bắt đầu từ 23/7 Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế La Lay đã triển khai nghiêm túc và thuận lợi đối với một số doanh nghiệp nhập hàng hóa nhỏ lẻ với số lượng ít. Tuy nhiên với trường hợp số lượng lớn thì việc thực hiện hạ tải hoàn toàn không đơn giản khi Cửa khẩu Quốc tế La Lay đang trong thời kỳ nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Nếu thực hiện việc hạ tải sẽ có tới 146 xe phải đậu tại khu vực cửa khẩu này. Từ ngày 25/7 đến nay, Cửa khẩu Quốc tế La Lay luôn ở trong tình trạng xe nêm cứng. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến năng lực thông quan, mà còn là công tác đảm bảo an ninh tại khu vực biên giới.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn 2660 gửi Tổng cục Hải quan đề xuất trang cấp trạm cân tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay, đồng thời thể hiện việc kiên quyết không giải quyết thủ tục thông quan đối với xe chở quá tải. Như vậy, trong điều kiện cơ sở hạ tầng của khẩu như hiện nay thì việc ách tắc hàng hóa nằm chờ hạ tải vẫn là thực trạng khó giải quyết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước