Gần 1000 cuốn sách tại Triển lãm Không gian sách Pháp

Kim Ngân-Thứ ba, ngày 09/04/2013 18:58 GMT+7

Chiều qua (8/4), một không gian sách Pháp ngữ vừa được mở cửa tại Thư viện quốc gia Việt Nam với hàng ngàn cuốn sách có giá trị về các lĩnh vực của đời sống xã hội cũng như văn hóa Pháp.

Đây là triển lãm chuyên về sách Pháp đầu tiên từ hàng chục năm qua tại Thư viện quốc gia, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp – Việt Nam.

Trong số gần 1000 tư liệu sách, tranh ảnh trong triển lãm Không gian sách Pháp ngữ, dễ bắt gặp những cái tên kinh điển không chỉ văn học Pháp, mà cả văn học thế giới, như Ban Dắc (Honoré de Balzac), Victo Huy Gô (Victor Hugo), ALếch xăng Đuyma (Alexandre Dumas)... với những cuốn tiểu thuyết đã từng lay động trái tim nhân loại như Những người khốn khổ, Đi tìm thời gian đã mất....

Đáng chú ý trong triển lãm lần này là 500 cuốn sách Pháp được lựa chọn từ 2000 cuốn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau mới được Trung tâm sách Quốc gia Pháp, Thư viện quốc gia Pháp và Đại sứ quán Pháp trao tặng thư viện quốc gia Việt Nam trong thời gian gần đây.

Bên cạnh triển lãm Không gian sách Pháp cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác đã củng cố thêm tình hữu nghị giữa 2 dân tộc, sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hàng trăm năm giao lưu văn hóa. Triển lãm sách sẽ mở cửa từ 8/4 – 14/4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước