Gần 1.000 trường hợp mắc tay chân miệng ở Bình Định

Lan Anh. Ảnh: Vnn-Thứ ba, ngày 24/04/2012 21:00 GMT+7

Theo báo cáo của sở Y tế Bình Định, đến nay toàn tỉnh ghi nhận gần 850 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 1 ca tử vong.

Với thống kê này, hiện Bình Định là tỉnh có số người mắc và người chết do bệnh tay chân miệng cao nhất miền Trung và đứng trong tốp 10 của cả nước.
Được biết, hiện bệnh đã lan rộng khắp 11/11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Trong đó, huyện Phù Mỹ vẫn là địa phương có số lượng ca mắc nhiều nhất, chiếm 50% tổng số trường hợp mắc bệnh.
Chỉ trong tuần cuối của tháng 3/2012, các cơ sở y tế trên địa bàn đã ghi nhận 132 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng cao so với tuần liền kề trước đó.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tỉnh Bình Định, đề nghị các sở, ngành, đơn vị, đoàn thể, các địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc, không được lơ là, chủ quan trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước