Sáng 3/2, Bộ Y tế cho biết, chỉ trong ngày 2/2, số điện thoại tổng đài tư vấn về dịch bệnh do virus Corona (nCoV) đã tiếp nhận tới 18.646 cuộc gọi đến.
Số cuộc gọi quá nhiều khiến 80 nhân viên tham gia giải đáp người dân qua đường dây nóng hoạt động hết công suất vẫn không tránh khỏi tình trạng nghẽn mạng, khiến gần 10% số cuộc gọi không kết nối thành công.
Đặc biệt, cao điểm vào lúc 19h, trong khoảng gần 1 tiếng, 2 số tổng đài đã tiếp nhận tới 2.700 cuộc gọi của người dân hỏi về quyết định của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội thông cho học sinh nghỉ học.
Qua phân loại, các câu hỏi qua đường dây nóng về dịch Corona của Bộ Y tế tập trung chủ yếu vào: Dấu hiệu bệnh dịch Corona và cách phòng tránh (chiếm 51,3%); địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân (15,1%); giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường (15%); thông tin nghỉ học tại các trường học (10.8%); phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học (5.2%)…
Trước tình trạng quá tải cuộc gọi, Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi gọi tới tổng đài tư vấn về dịch nCoV (19009095) lưu ý: Không hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh; Không quấy rối nhân viên tổng đài; Nêu rõ vấn đề cần hỏi, nói ngắn gọn; Nếu đường dây bận, hãy kiên nhẫn chờ đợi để được nhân viên tổng đài phục vụ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!