Gặp mặt cựu thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 17/08/2012 11:00 GMT+7

Hôm nay, 120 đại biểu cựu thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu đã có buổi gặp mặt truyền thống tại Hà Nội nhân kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám, 68 năm thành lập "Ban thanh vận Thành Hoàng Diệu".

Những thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu năm xưa nay đã lên chức ông, bà.
Ảnh: VnExpress
Tại buổi gặp, các cựu thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu đã cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng và những chiến công oanh liệt trong sự kiện khởi nghĩa ở Hà Nội ngày 19/8/1945. Những tháng cuối năm 1944, hoạt động phát truyền đơn, truyền tay các tin tức cách mạng, lưu hành báo chí bí mật được Đoàn Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu (tiền thân của Ban Thanh vận Thành Hoàng Diệu) đẩy mạnh.
Trước yêu cầu của cách mạng chuyển những hành động âm thầm, bí mật sang hoạt động bán công khai, táo bạo, có vũ trang để tạo hiệu quả hơn, khuếch trương thanh thế của Việt Minh, “Đoàn Thanh niên tuyên truyền xung phong” Thành Hoàng Diệu đã được thành lập. Trong 3 ngày (17, 18, 19/8/1945), dưới sự chỉ đạo của Thành ủy và Ủy ban Khởi nghĩa Hà Nội, Đoàn đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ “phá bằng được” cuộc mít tinh do Tổng hội Viên chức tổ chức ủng hộ Chính phủ bù nhìn Trần Trọng Kim và đã làm nòng cốt cho lực lượng toàn dân Hà Nội giành chính quyền.
Hoạt động cách mạng của những thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu tiêu biểu cho truyền thống yêu nước quật cường, sự mưu trí, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Họ là minh chứng sống động khẳng định trong bất cứ hoàn cảnh nào, thanh niên cũng là lực lượng xung kích, đi đầu, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước