Gia Lai không trồng rừng phòng hộ vì thiếu kinh phí

Kiều Hoa-Thứ ba, ngày 12/08/2014 15:21 GMT+7

Ảnh minh họa

Mặc dù Gia Lai là địa phương có số vụ vi phạm luật Bảo vệ và Phát triển rừng khá cao, năm sau tăng hơn so với năm trước, thế nhưng công tác trồng rừng phòng hộ lại chưa được địa phương này quan tâm với lý do thiếu kinh phí.

6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra hơn 600 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, mặc dù tỉnh Gia Lai không còn chỉ tiêu khai thác gỗ rừng tự nhiên, nhưng hiện nay trên địa bàn vẫn còn rất nhiều cơ sở chế biến gỗ được cấp phép hoạt động.

Trong đợt kiểm tra giám sát mới đây của Ban chỉ đạo Tây Nguyên cho thấy, Gia Lai là tỉnh có nhiều cơ sở chế biến gỗ nhất trong 5 tỉnh Tây Nguyên với gần 300 cơ sở chế biến lấy gỗ từ rừng, chủ yếu là rừng tự nhiên. Trong khi đó, diện tích rừng trồng của tỉnh Gia Lai lại thấp nhất trong khu vực. Đáng nói, hơn 1 năm nay, tỉnh Gia Lai không thực hiện trồng rừng phòng hộ, với lý do là thiếu kinh phí. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều bất cập trong công tác quản lý và bảo vệ rừng tại địa phương có diện tích rừng đứng thứ hai cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước