Giảm ùn tắc giao thông: Xén vỉa hè chỉ là giải pháp tạm thời

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 14/06/2019 09:48 GMT+7

VTV.vn - Sau khi xén vỉa hè, thu hẹp dải phân cách, lòng đường được mở rộng hơn nhưng cũng không đủ để giải quyết tình trạng ùn tắc.

Đường Lê Văn Lương, Hà Nội là một trong những trục đường chính kết nối các khu đô thị phía Tây với trung tâm thành phố, mật độ phương tiện ngày càng lớn. Vào giờ cao điểm, ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra, nhất là tại các nút giao.

Để đảm bảo giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thường xuyên có mặt vào giờ cao điểm để điều tiết nhưng ùn ứ vẫn xảy ra. Đây là một trong những lý do tuyến đường này là một trong 15 tuyến đường ở Hà Nội được Sở Giao thông vận tải lên phương án xén hè, xén dải phân cách để mở rộng mặt đường. Tuy nhiên, với những chuyên gia giao thông, đây chỉ là giải pháp tình thế.

Dải phân cách và vỉa hè là một trong những hạng mục hình thành một tuyến đường. Cấp đường nào sẽ có quy mô dải phân cách, vỉa hè tương ứng. Việc xén hè, thu hẹp dải phân cách cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Thực tế cũng cho thấy, sau khi xén hè, thu hẹp dải phân cách, lòng đường được mở rộng hơn nhưng cũng không đủ để giải quyết tình trạng ùn tắc. 

Tại sao Hà Nội xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng đường? Tại sao Hà Nội xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng đường?

VTV.vn - Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, việc xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng đường vào thời điểm phương tiện tăng lên là điều cần thiết, phục vụ hoạt động đi lại của người dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước