Sau nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng mà nguyên nhân được xác định là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn, ngành đường sắt đã có quy định cấm sử dụng điện thoại thông minh đối với một số chức danh, vị trí công tác trực tiếp liên quan đến an toàn chạy tàu khi đang làm việc.
Trên toàn tuyến đường sắt hiện có hơn 600 đường ngang có người gác, đồng nghĩa mỗi đêm có trên dưới 1.000 nhân viên phải thức trắng đêm trực đón và tiễn tàu. Để tránh xảy ra những sai phạm, công tác thanh kiểm tra được tổ chức thường xuyên.
Để thời gian trôi nhanh hơn trong lúc đợi tàu, nhân viên gác chắn phải tạo ra những công việc như dọn vệ sinh khu đường ngang, phần nào giúp họ xua đi cơn buồn ngủ khi màn đêm xuống.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!