Giữ nhân tài bằng môi trường làm việc

Hoài Thu-Thứ tư, ngày 01/05/2013 14:57 GMT+7

Đà Nẵng đang cố tạo lập một môi trường làm việc tốt để thu hút nhân tài. Ảnh khai thác.

Với những người thuộc diện thu hút nhân tài, quan điểm trọng dụng của các nhà quản lý và văn hóa công sở nơi họ sẽ đến công tác có ý nghĩa quyết định hơn mức lương và danh tiếng của đơn vị tuyển dụng.

Danh tiếng và mức lương của đơn vị tuyển dụng thường là tiêu chí đáng quan tâm của những người xin việc. Thế nhưng, với những người thuộc diện thu hút nhân tài thì họ quan tâm nhiều hơn đến quan điểm trọng dụng của các nhà quản lý và văn hóa công sở nơi họ sẽ đến công tác. Bởi những yếu tố này sẽ quyết định đến môi trường làm việc về lâu dài của họ. Đà Nẵng đang cố gắng tạo lập một môi trường làm việc tốt để giữ chân nhân tài trong chiến lược chiêu hiền đãi sỹ của mình.

Học Tiến sỹ ở Pháp trong lĩnh vực nghiên cứu, Tiến sỹ Nguyễn Văn Hùng từng có thời gian làm việc tại nước ngoài, rồi về nước làm việc cho 1 doanh nghiệp ở Hà Nội, nhưng sau đó lại quyết định về đầu quân cho Đà Nẵng. Đà Nẵng không phải là nơi có sẵn nền tảng cơ sở hạ tầng cho nghiên cứu, nhưng theo cảm nhận của Hùng, Đà Nẵng lại là nơi có những người lãnh đạo rất quan tâm đầu tư để phát triển lĩnh vực nghiên cứu.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng nghiên cứu kinh tế - Viện nghiên cứu KTXH TP Đà Nẵng thì hỗ trợ tài chính chỉ là một phần, quan trọng là phải đánh giá được kỳ vọng của họ có phù hợp hay không… Theo ông Hùng, môi trường làm việc có ý nghĩa quan trọng hơn.

Sự chọn lựa của Tiến sỹ Nguyễn Văn Hùng cũng như nhiều người đến với Đà Nẵng chính là môi trường làm việc. Một môi trường làm việc đúng với sở trường, hợp với khả năng cống hiến và được công nhận nỗ lực - đó là điều rất quan trọng để giữ chân người tài.

Thạc sỹ Đặng Ngọc Minh - Trung tâm Công nghệ sinh học TP Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi về Đà Nẵng và tin rằng nơi đây có đất để phát triển năng lực của mình”.

Còn với Thạc sỹ Phan Văn Khải - Giáo viên trường THPT Phan Thành Tài, TP Đà Nẵng, điều quan trọng đầu tiên để thu hút nhân tài là phải đặt niềm tin vào năng lực của họ.

Trong số 1.043 đối tượng thu hút bố trí về các cơ quan của TP Đà Nẵng từ năm 1998 đến nay, hơn 80% đã được tuyển dụng vào công chức hành chính và viên chức các đơn vị sự nghiệp. Điều đặc biệt được ghi nhận là 1/5 trong số đó, tức là hơn 200 trường hợp đã được bổ nhiệm chức vụ từ cấp Trưởng, Phó phòng đến Phó Giám đốc Sở hoặc Phó Chủ tịch quận mà không phân biệt là người địa phương hay từ nơi khác đến.

“Tính cục bộ địa phương” như thành kiến lâu nay dành cho miền Trung đã không còn tồn tại khi Đà Nẵng rộng mở môi trường làm việc và thể hiện một sự chân thành, cầu thị khi thực hiện chính sách thu hút nguồn nhân lực

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước