Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa ra phán quyết Grab phải bồi thường cho Vinasun 4,8 tỷ đồng. Đồng thời, Tòa án nhân dân TP.HCM kiến nghị hoạt động của Grab là hoạt động taxi, hoạt động vận tải hành khách thông thường chứ không phải là một hãng công nghệ. Trước phán quyết của tòa, phía Grab cho biết sẽ kháng cáo bản án.
Tại buổi tổng kết Quyết định 24 cách đây 2 năm, hội trường của Bộ Giao thông Vận tải không còn một chỗ trống. Hầu hết các ý kiến đều mong muốn tìm kiếm một sự rõ ràng trong việc thí điểm Grab. Họ là ai, là công ty cung cấp công nghệ đơn thuần hay kinh doanh vận tải, họ có vi phạm pháp luật hay không, họ có phải chịu các điều kiện kinh doanh giống taxi…?
Một năm trôi qua từ cuộc tổng kết này, những câu hỏi trên dường như vẫn bỏ ngỏ. Dự thảo Nghị định mới thay thế Nghị định 86 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đã được sửa đến lần thứ 6 vẫn chưa "chốt".
Tại Việt Nam, Grab đang điều hành và định giá cước vận tải, dịch vụ vận tải với các công đoạn như: tìm kiếm khách hàng, kết nối giữa khách hàng với người làm vận tải, định giá vận tải, thỏa thuận, vận chuyển, thanh toán như một doanh nghiệp vận tải.
Grab và Vinasun hòa giải bất thành VTV.vn - Sau một thời gian tòa ngừng xét xử để 2 đơn vị vận tải là Vinasun và Grab hòa giải, trong phiên xử hôm qua (26/12) đại diện hai bên lại tiếp tục bất hòa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!