“Nếu Grab và Uber chia tách, lợi ích khách hàng không bị ảnh hưởng”

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 14/12/2018 09:56 GMT+7

VTV.vn - Đó là khẳng định của ông Tăng Văn Nghĩa, Trưởng khoa sau Đại học của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, xung quanh vụ vụ Grab mua lại Uber.

Grab đã có phản hồi về kết luận điều tra dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh của Bộ Công Thương. Grab cho rằng các công ty taxi đang hoạt động vẫn là những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của những đơn vị cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ như Grab.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã kết luận vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam là có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh. Cụ thể, sau khi mua lại Uber, thị phần của Grab là trên 50%, nhưng Grab đã không báo cáo về thị phần kết hợp này.

Vậy kết luận này có ảnh hưởng như thế nào tới những khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ? Xung quanh vấn đề này, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với PGS. TS. Tăng Văn Nghĩa, Trưởng khoa sau Đại học của Trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội).

Theo ông Tăng Văn Nghĩa, trong trường hợp Grab và Uber đều bị phạt hay nếu Grab và Uber bị chia tách, thì lợi ích của khách hàng không bị ảnh hưởng.

Grab thâu tóm Uber: Có 2 dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh Grab thâu tóm Uber: Có 2 dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh

VTV.vn - Có hay không hành vi cạnh tranh không lành mạnh của Grab khi thâu tóm Uber. Bài toán xác định thị phần vẫn đang chờ lời giải?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước