Hà Giang: Thiệt hại nặng do giông lốc, mưa đá

Kỳ Duyên- Minh Chuyên Đài PT – TH Hà Giang-Chủ nhật, ngày 31/03/2013 22:11 GMT+7

Mưa đá làm thiệt hại lớn tới hoa màu của người dân Mèo Vạc, Hà Giang. (Ảnh: vnexpress.net)

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, tối 30/3 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra mưa giông kéo dài kèm theo mưa đá đã gây thiệt hại lớn...

Trận mưa giông kéo dài kèm theo mưa đá diễn ra trên địa bàn 8/18 xã thị trấn của huyện Mèo Vạc gồm: Thị trấn Mèo Vạc, xã Lũng Pù, xã Sủng Trà, xã Tả Lủng, xã Pải Lủng, xã Pả Vi, xã Khâu Vai, xã Giàng Chu Phìn.

Trận mưa đá kéo dài liên tục tới 15 phút, từ khoảng 18h50 - 19h05, với những hạt đá có đường kính trung bình khoảng từ 2 – 4 cm, đặc biệt có những viên đá to đến 6 - 7 cm.

Mưa đá đi kèm với giông lốc kéo dài, đồng thời do bất ngờ nên nhiều hộ dân đã không kịp thời phòng tránh gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Thị trấn Mèo Vạc, xã Lũng Pù và xã Tả Lủng là 3 xã của huyện bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa đá.

Bà Vàng Thị Chở, xóm Sảng Pả B, thị trấn Mèo Vạc cho biết: “Ngô và rau màu nhà tôi bị mưa đá làm cho hỏng hết, nay không thể tiếp tục mọc được vì mưa lớn”.

Ngay sau khi trận mưa đá xảy ra, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các xã thị trấn khẩn trương thống kê thiệt hại về cơ ở vật chất hoa màu và con người để kịp thời thông báo về Ban Chỉ đạo huyện và có hướng khắc phục kịp thời.

Ông Hứa Đình Tuấn, Phó Ban Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Mèo Vạc cho biết: “Theo thống kê chưa đầy đủ, đến thời điểm hiện tại mưa đá đã làm 78 hộ gia đình và 2 dãy trọ 14 phòng bị tốc mái hoàn toàn, sập 2 chuồng bò, 745 ha ngô và rau màu bị thiệt hại không có khả năng phục hồi. Ngoài ra mưa đá và giông lốc cũng làm hư hỏng nhẹ nhiều công trình công cộng trên địa bàn huyện”.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước