Nhếch nhác, lộn xộn, xuống cấp trầm trọng là thực tế hiện nay của bến xe Lương Yên sau hơn 10 năm tồn tại. Ngoài sự nhếch nhác, hoạt động của bến cũng thường xuyên gây ra tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực.
Sau nhiều lần gia hạn hoạt động, hiện bến xe Lương Yên đang có 52 đơn vị vận tải hoạt động trên 38 tuyến, đi 20 tỉnh, thành phố, với tần suất trung bình trên 330 lượt xe/ngày.
Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất, phương án 1 là sẽ điều chuyển các tuyến và phương tiện đang hoạt động tại bến về các bến xe còn khả năng tiếp nhận và phương án 2 là sẽ di dời toàn bộ sang bến xe Cổ Bi Gia Lâm. Tuy nhiên, bến xe Cổ Bi hiện mới trong quá trình chuẩn bị đầu tư nên nhiều khả năng trước mắt phương án 1 sẽ được lựa chọn để thực hiện.
Dự kiến phương án cũng như lộ trình cụ thể sẽ được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trình các cấp có thẩm quyền lần cuối trong tháng 6, để có thể kịp di dời bến xe Lương Yên theo đúng kế hoạch từ cuối tháng 7.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!