Hà Nội: Đầu tư 2000 tỷ đồng giảm ùn tắc giao thông

Thu Huyền-Thứ sáu, ngày 13/07/2012 17:00 GMT+7

Sáng nay (13/7), HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông giai đoạn 2012-2015, với tổng kinh phí gần 2000 tỷ đồng.

Hơn 90% đại biểu đã biểu quyết thông qua. Theo đó, mục tiêu tổng quát của chương trình mục tiêu nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố trong 3 năm tới là tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt một số dự án đầu tư để giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại một số nút giao thông và tuyến đường trên địa bàn, nhất là khu vực từ vành đai 3 trở vào và trên các trục đường hướng tâm.
Thành phố đặt mục tiêu từ nay đến năm 2015 giảm được ít nhất 27 điểm ùn tắc giao thông và giảm 40% thời gian ùn tắc tại các điểm còn lại và duy trì không để phát sinh điểm ùn tắc mới trên địa bàn.
Về nguồn vốn để thực hiện chương trình, ngoài vốn từ ngân sách, thành phố sẽ huy động vốn từ khu vực tư nhân theo hình thức BT (Build - Transer: Xây dựng - Chuyển giao), PPP (Public Private Partnerships: Hợp tác công - tư), BOT (Build - Operate - Transfer: Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao lại). Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong đầu tư xây dựng và kinh doanh khai thác các bến, bãi đỗ xe và cung cấp các dịch vụ vận tải hành khách công cộng đồng thời tập trung xây dựng các bãi đỗ xe trong khu vực nội đô, bãi đỗ lắp ghép cao tầng nguồn vốn ngoài ngân sách.
Cùng với các giải pháp trên, trong chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông giai đoạn 2012-2015, thành phố cũng sẽ di chuyển các bến xe, cơ sở sản xuất, trường học, bệnh viện ra ngoài trung tâm thành phố theo đúng lộ trình quy hoạch và ưu tiên bố trí quỹ đất này dành cho giao thông, cải thiện và phát triển mạng lưới xe buýt góp phần hạn chế phương tiện cá nhân.

Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước