Hà Nội dùng đường dây nóng trị "bệnh hành chính"

Theo Báo ĐT Chính phủ-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 07:00 GMT+7

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện rà soát việc công khai các số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc.

Chỉ đạo mới này của Chủ tịch TP Hà Nội nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính và giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc.

Theo đó, Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, kiểm tra, rà soát công khai các số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý, địa chỉ thư điện tử để tiếp nhận góp ý về quy trình, thủ tục hành chính; tiếp nhận thông tin phản ánh về tiêu cực, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.

Từ năm 2006, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các cấp triển khai lập đường dây nóng để tiếp nhận và giải quyết nhanh các phản ánh, kiến nghị của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính; về thái độ, hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức thành phố.

Lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng, việc sụt giảm mạnh chỉ số năng lực cạnh tranh có nguyên nhân không nhỏ liên quan đến các lĩnh vực hành chính, quản lý đất đai, bất động sản, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo nghề... Trong đó yếu kém nhất là thủ tục rườm rà, nhiêu khê; nhiều cán bộ quan liêu, chưa tận tâm công việc. Để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội cần quyết liệt đổi mới trong cách điều hành, chỉ đạo, triển khai thực hiện và siết chặt kỷ cương hành chính.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước