Hà Nội: Gần 50 người ngộ độc nghi do cà muối

Kim Xuân -Thứ tư, ngày 09/05/2012 17:12 GMT+7

Tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hôm 2-4/5 đã xảy ra vụ ngộ độc cà muối khiến gần 50 người phải cấp cứu, 32 trường hợp phải chuyển tuyến, 8 trường hợp ngộ độc nặng.

Gia đình chị Trần Thị Bích có số người bị ngộ độc nhiều nhất, gia đình chị cũng là địa chỉ bán cà pháo muối dẫn tới tình trạng ngộ độc cho gần 50 người. Chị Bích cho biết, muối cà bán đã nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên bị như thế.
Nhiều người dân trong xã rất băn khoăn vì nhiều người cùng mua cà của một người về muối, nhưng chỉ mỗi cà của gia đình chị Bích ăn vào bị ngộ độc. Người dân cho biết, có những người chỉ ăn một quả cà hay chỉ dùng một ít nước cà muối cũng bị ngộ độc. Người già, trẻ nhỏ và phụ nữ là những người bị ngộ độc nặng và diễn ra nhanh nhất.
Sau khi xuất hiện những trường hợp đầu tiên có biểu hiện sốt, rối loạn tiêu hoá đầu tiên được đưa đến trạm y tế xã Đồng Tâm, nhân viên y tế đã tiến hành điều tra hồi cứu và sử dụng biện pháp loại trừ tìm nguyên nhân.
Theo các bác sĩ, 37 bệnh nhân được xác định là ngộ độc thực phẩm do ăn cà pháo muối của gia đình chị Trần Thị Bích. Sau khi sơ cấp cứu ban đầu, hầu hết các bệnh nhân đã được chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, 8 bệnh nhân nặng phải điều trị tại khoa cấp cứu gần một tuần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước