Hà Nội hạn chế xe máy cũ nát: Cần quy định cụ thể về niên hạn!

Thanh Minh, Lô Dũng, Gia Hiếu (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 13/07/2017 14:08 GMT+7

VTV.vn - Xe máy cũ nát là phương tiện đầu tiên Hà Nội sẽ xử lý trong lộ trình hạn chế xe máy, nhưng hiện chưa có văn bản pháp lý nào quy định cụ thể về niên hạn mô tô, xe máy.

Hà Nội hiện có khoảng 5,2 triệu xe máy và 500.000 ô tô. Chỉ cần 60% số phương tiện này lưu thông thì diện tích chiếm dụng đã vượt gấp 1,5 lần năng lực hiện tại của hệ thống đường phố Thủ đô. Do đó, ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng.

Theo lộ trình hạn chế xe máy, từ nay đến năm sau, Hà Nội sẽ tập trung vào quản lý phương tiện giao thông. Trong đó, việc đầu tiên là hạn chế xe máy không đủ tiêu chuẩn (xe cũ nát). Tuy nhiên, tới lúc này, Hà Nội vẫn chưa có văn bản pháp lý nào quy định niên hạn sử dụng mô tô, xe gắn máy không đủ tiêu chuẩn.

Trong khi chờ Bộ Giao thông Vận tải xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan đến kiểm tra khí thải xe máy và đưa ra lộ trình áp dụng, Hà Nội sẽ chủ động điều tra, rà soát, thống kê số lượng xe máy theo năm sản xuất để có căn cứ xử lý các phương tiện xe máy không đảm bảo an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường.

Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030 liệu có khả thi? Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030 liệu có khả thi? Hà Nội thông qua Nghị quyết cấm xe máy vào năm 2030 Hà Nội thông qua Nghị quyết cấm xe máy vào năm 2030 Hạn chế sử dụng xe máy tại khu trung tâm có khả thi? Hạn chế sử dụng xe máy tại khu trung tâm có khả thi?

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước