Ảnh minh họa.
Để nâng cao hiệu quả, chất lượng việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính, phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, theo dự thảo quyết định mới thay thế Quyết định 58/2010/QĐ – UBND, các đơn vị, tổ chức hành chính trực thuộc Sở, cơ quan ngang Sở (các Chi cục và tổ chức tương đương); Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội và chi nhánh tại các quận huyện, thị xã thuộc Sở Tài nguyên Môi trường… có trách nhiệm tổ chức làm việc vào các buổi sáng thứ Bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày Tết và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
Căn cứ nhu cầu thực tế, Giám đốc các Sở, thủ trưởng các cơ quan ngang Sở, đề xuất UBND Thành phố để quyết định bổ sung các cơ quan tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy (buổi sáng hoặc cả ngày) để tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức làm việc ngày thứ Bảy sẽ được bố trí nghỉ bù.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!