Hà Nội: Nhộn nhịp phiên chợ duy nhất trong năm

Nguyễn Trang-Thứ sáu, ngày 08/02/2013 07:34 GMT+7

Phiên chợ đặc biệt này bắt đầu họp từ ngày 20 tháng chạp và sẽ kéo dài đến 30 Tết mỗi năm. Ảnh: Thanh niên

Chỉ họp phiên 10 ngày cuối năm, phiên chợ đồ cổ duy nhất trong năm ở ngã năm Hàng Mã, Hàng Cân, Hàng Lược, Hàng Đồng từ lâu đã trở thành nét văn hoá độc đáo của người Hà Nội.

Đây là nơi mà đến đây, cả người bán và người mua đều có thể hồ hởi chia sẻ, trao đổi với nhau về những món đồ cổ, giả cổ... Năm nay, tuy lượng người mua không nhiều nhưng phiên chợ vẫn rất thu hút người xem cũng vì chợ chỉ có một lần duy nhất trong năm.

Những bình hoa, tượng Phúc, Lộc, Thọ, đĩa, bình phong... bằng sứ, thủy tinh hay bằng đồng. Cả những đồ vật tưởng như rất đơn giản và nhỏ bé cũng được bày bán ở phiên chợ này, tất cả đều có một điểm chung, là đồ cổ hoặc đồ đã qua sử dụng.

Gọi là chợ nhưng lại không chỉ để trao đổi, mua bán, mà còn là nơi giao lưu giữa những người đam mê và quan tâm đến đồ cổ, muốn mua đồ cổ để cầu may mắn cho năm mới.

Nằm trong khu vực chợ hoa truyền thống, phiên chợ là điểm thu hút những người đam mê đồ cổ. Với cụ Nguyễn Văn Minh (80 tuổi), Hoàn Kiếm, Hà Nội đã đến đây dù ít hay nhiều, cụ cũng sẽ mua một món đồ cổ cho năm mới, bởi theo cụ, đi chợ cũng là để cầu may. “Đồ cổ còn có giá trị văn hóa, thường có những chữ rất ý nghĩa như đức, tài, tâm... nên tôi hay tìm mua”.

Với những người bán hàng, phiên chợ cũng rất đặc biệt và ý nghĩa với họ, vì mặc dù năm nay lượng bán ra kém hơn nhiều so với mọi năm, nhưng họ vẫn rất sẵn sàng chia sẻ niềm đam mê đồ cổ với du khách. Phiên chợ mở ra cũng phần nhiều vì mục đích đó.

Ông Đặng Văn Cường, người bán đồ cổ nói: “Năm nay vắng người mua hơn nhiều so với mọi năm, mọi năm bán gấp ba năm nay...”.

Cũng theo những người bán hàng, phiên chợ này không chỉ là nơi mua và bán, mà đến đây thì người ta cũng dễ dàng có thể chia sẻ và trao đổi cho nhau những món đồ...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước