Hà Nội ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị

CBS-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 12:01 GMT+7

Qua tuyên truyền, nhiều hộ gia đình đã tự giác tháo dỡ, di dời hàng quán khỏi vỉa hè. (Ảnh minh họa)

 Sáng 26/4, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai kế hoạch, giải quyết dứt điểm vi phạm trật tự đô thị đồng bộ giữa các quận trong thành phố, theo hình thức liên tuyến.

Hiện nay, thực trạng xe máy để trên các tuyến đường cấm hay kinh doanh lấn hè, lấn khoảng không là việc diễn ra khá phổ biến tại các quận của trung tâm thủ đô Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, đã có nhiều giải pháp được Công an Hà Nội triển khai, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa xử lý được triệt để. Một trong những nguyên nhân chính là do sự không thống nhất giữa các địa bàn, khu vực với nhau.

Xuất phát từ thực tế trên, Công an thành phố Hà Nội đã có giải pháp xử lý đồng loạt tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên các tuyến đường giáp ranh.

Tại Hội nghị Triển khai kế hoạch xử lý trật tự đô thị liên tuyến của Công an thành phố Hà Nội cũng đã có nhiều ý kiến thống nhất về việc gắn trách nhiệm của trưởng, phó Công an phường nếu để tình trạng vi phạm trên địa bàn nhiều lần. Đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm 3 lần trở lên sẽ bị đưa vào danh sách theo dõi và lực lượng chức năng sẽ cho xe túc trực thường xuyên để xử phạt.

Trước mắt, việc triển khai sẽ thực hiện tại 3 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Hoàng Mai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước