Hà Nội: Rà soát các ao hồ gây nguy hiểm

Thái Chung-Thứ tư, ngày 12/10/2011 09:35 GMT+7

Ngày 11/10, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm tra, rà soát các ao, hồ, hố nước công trình, hố tích nước do mưa, ngập có thể gây nguy hiểm.

Nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm ở thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn ngày 2/10. (Ảnh: ANTĐ)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng có yêu cầu các đơn vị liên quan tuyên truyền và có biện pháp cảnh báo, ngăn ngừa để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho trẻ em trên địa bàn thành phố.
Chỉ thị trên được đưa ra trước tình hình một số trẻ em trên địa bàn thành phố đã bị tử vong do tai nạn tại các ao, hố nước thuộc các công trình xây dựng.
Mới đây nhất, trưa ngày 2/10, 4 cháu nhỏ ở thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn đã bị thiệt mạng khi vào khu vực công trường thi công hầm chui Sóc Sơn rồi bị trượt chân xuống hố nước sâu.
Trước đó, 4 em nhỏ ở xóm 2, xã Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm cũng bị chết đuối tại công trường công trình Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc.
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang triển khai 1.000 dự án, trong đó có nhiều dự án xây dựng các khu đô thị, các công trình giao thông mà khi san lấp mặt bằng và thi công phần móng dễ tạo nên những hố trũng đọng nước có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Vì vậy, việc chấn chỉnh công tác an toàn các công trình xây dựng là hết sức cần thiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước