Hầm chui Thanh Xuân được khởi công vào tháng 6/2014 với số tiền xây dựng trên 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Công trình dọc theo đường Nguyễn Trãi, cắt ngang ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển với tổng chiều dài 980m, 4 làn xe chạy. Đây là hầm chui hiện đại nhất Thủ đô và sẽ là giao lộ 4 tầng đầu tiên ở Việt Nam với hầm chui, đường mặt đất, cầu cạn Vành đai 3 và đường tàu điện trên không.
Cách hầm chui Thanh Xuân vài km, hầm chui Trung Hòa nút giao Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long cũng sẽ được thông xe và đưa vào sử dụng trong ngày 8/1. Công trình có hai đường hầm với tổng chiều dài 700 m; mỗi đường có 3 làn xe cơ giới; vận tốc thiết kế của 2 hầm là 60km/h. Đây là một hầm chui có vị trí đặc biệt, gần các trung tâm lớn và sẽ được sử dụng cho các sự kiện quốc gia trọng đại.
Sau khi thông xe, hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa được kỳ vọng là giải pháp chống ùn tắc, xung đột giao thông cho toàn bộ khu vực cửa ngõ phía Tây của Thủ đô, giúp người dân di chuyển dễ dàng, thuận tiện, an toàn, đặc biệt trước dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.