Tình trạng ùn ứ, kẹt xe tại TP.HCM. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Tại Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM, dù ủng hộ đề án, các chuyên gia băn khoăn là đến năm 2030, liệu thành phố có thực hiện được hay không khi hiện nay xe bus mới đáp ứng được 10 - 13% nhu cầu của người dân. Chất lượng xe bus, chất lượng phục vụ chưa tốt. Bên cạnh đó, các tuyến metro có nguy bị chậm tiến độ, đội vốn...
Có ý kiến rằng, đề án mới chỉ hạn chế xe máy vào quận 1, quận 3, quận 5, quận 10... nhưng chưa tính đến việc sẽ phát sinh các bãi giữ xe trước khi vào trung tâm. Các chuyên gia cũng chỉ ra bất cập trong việc thực hiện giải pháp lệch ca, lệch giờ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!