Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. (Ảnh: Báo Người Lao động)
Nhiều điểm còn biến thành nơi dừng đỗ trái phép của các phương tiện, gây mất mỹ quan hai bên đường, đặc biệt là gây mất an toàn giao thông. Đoạn bị cắt phá nhiều nhất là từ cầu vượt sông Vàm Cỏ Đông, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức đến cầu vượt sông Vàm Cỏ Tây, xã Hướng Thọ Phú, thành phố Tân An. Hàng chục đoạn lưới B40 bị tháo dỡ, cắt bỏ, tạo thành các đường mòn lối mở, mục đích là để người dân vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp qua lại.
Thậm chí, tại các đoạn dẫn cầu vượt, một số hộ dân đã tự ý chiếm dụng bãi đất trống làm điểm tập kết hàng hóa, xây dựng chuồng chăn nuôi gia cầm ở ngay dưới gầm cầu, gây sạt lở và xói mòn đất. Theo thống kê của đơn vị quản lý đường cao tốc, chỉ riêng trong tháng 1/2018, đoạn đường trên có hơn 30 vị trí bị cắt phá.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!