Hậu Giang: Lấy nhựa thông làm sạch lông gà, vịt

-Thứ hai, ngày 08/10/2012 08:43 GMT+7

Một trường hợp dùng hóa chất để nhổ lông gà, vịt. (Ảnh: VTC)

Theo cơ quan chức năng của tỉnh Hậu Giang hoá chất lạ làm sạch lông gà, lông vịt, phát hiện trong đợt kiểm tra tại thành phố Vị Thanh vào cuối tháng 8 vừa qua là nhựa thông, loại nghiêm cấm dùng trong chế biến thực phẩm.

Qua kết quả phân tích, kiểm định tại Trung tâm Phân tích Dịch vụ Khoa học Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy: chất nhựa này không có bao bì, nhãn hiệu, không có xuất xứ rõ ràng và đó chính là nhựa thông.
Đây là chất mà Bộ Y tế cấm sử dụng vào khâu chế biến thực phẩm dưới bất kỳ hình thức nào. Vì trong thành phần nhựa thông có đến 70% là chất colofan, chủ yếu để dùng trong công nghiệp chế biến, làm xà phòng, làm keo trong và công nghiệp chế tạo vi mạch điện tử hoặc chất đốt. Nếu dùng trong chế biến thực phẩm sẽ vô cùng độc hại, là nguy cơ gây ra các chứng bệnh nan y đối với người dùng thực phẩm có tẩm ướp nhựa thông.
Theo Chi cục Quản lý Chất lượng nông, lâm, thủy sản tỉnh Hậu Giang, hiện cơ quan chức năng đã gửi thư mời cơ sở vi phạm này để có hình thức xử lý theo đúng pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước