“Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc”

Quỳnh Trang-Thứ tư, ngày 11/05/2011 22:49 GMT+7

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Văn phòng Trung ương Đảng và Thành uỷ TP.HCM đã phối hợp tổ chức Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc”.

Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tham quan triển lãm. (Ảnh: TTXVN)

Căn phòng trong ngôi nhà số 9 ngõ Compoint, Pari (Pháp) - nơi Nguyễn Ái Quốc đã sống và hoạt động từ năm 1921-1923 đã được tái hiện lại và trở thành tâm điểm của cuộc triển lãm.

Đây là một trong những hiện vật lần đầu tiên được công bố, trong đó có viên gạch mà Bác đã dùng để sưởi ấm trong ngày đông Paris giá rét. Viên gạch này cùng với chiếc tủ Bác dùng để đựng áo, chiếc tủ đầu giường và chiếc rèm cửa sổ đã được Đảng Cộng sản Pháp tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Cùng với gần 200 tài liệu và hiện vật khác, triển lãm đã giới thiệu khái quát về quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự khẳng định của Người “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác ngoài con đường cách mạng vô sản”.

Đồng thời, Triển lãm cũng giới thiệu về vai trò của Người trong việc xây dựng các nhân tố bảo đảm cho thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; Về những đóng góp quan trọng của Người vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc" cũng dành một phần quan trọng giới thiệu về quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nguyện mãi mãi đi theo con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn, cùng những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong sự nghiệp đổi mới để phát triển đất nước hiện nay.

Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc" cũng sẽ tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6 tới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước