Họ đã hoàn lương

Hồng Mỹ-Thứ tư, ngày 30/06/2010 10:00 GMT+7

Một bữa tối tại trung tâm Giao lộ ở California, những người phụ nữ cùng chia sẻ một quá khứ… Tất cả trong số họ đều đã từng ở tù vì những tội từ buôn ma túy cho tới ngộ sát. Trước bữa ăn, họ cảm ơn người phụ nữ đã đưa họ tới đây - sơ Terry Dodge theo đạo Thiên chúa giáo.

Sơ Terry Dodge chia sẻ: “Không phải tôi làm việc với những tù nhân, mà làm việc với những người phụ nữ, chỉ đơn giản thế thôi. Đúng là họ có quá khứ, từng bị buộc những tội nghiêm trọng, nhưng giờ họ là những phụ nữ bình thường”.

Connie Barriga - một cư dân ở Giao lộ cho rằng, cộng đồng này đã giúp cô có một khởi đầu mới. “Chúng tôi chỉ cần cơ hội thứ hai trong đời, và sơ Terry đã cho chúng tôi điều đó”.

Sơ Terry cho rằng, tình yêu thương là điều quan trọng ở Giao lộ, và sơ không muốn những người phụ nữ tới đây đều phải là những vị thánh. “Một trong những điều mà chúng tôi làm rất tốt là yêu thương cô ấy cho tới khi cô ấy có thể yêu lấy bản thân”.

Sau 27 năm ngồi tù, Pauline đến với trung tâm Giao lộ, và hạnh phúc vì được chào đón như về nhà. “Họ trải giường cho tôi, cho tôi kem đánh rằng, khăn tắm mới, tất cả những gì phải làm chỉ là ngồi lên chiếc giường đó, và tôi đã phát khóc vì điều đó quả là kì diệu”.

86% phụ nữ ở Giao lộ không còn phải quay trở lại nhà tù nữa và giờ họ đang tìm việc làm, cũng như hoàn thiện bản thân hơn. Chương trình giúp các cựu tù nhân hoàn lương của sơ Terry đã được trao giải thưởng Minerva dành cho những phụ nữ hoạt động cải thiện cuộc sống của người khác.

Maria Shriver, Đệ nhất phu nhân bang California cho biết: “Tôi nghĩ, chẳng có gì mạnh hơn tình yêu thương vô điều kiện. Bất cứ ai được hưởng tình yêu đó có thể hiểu được điều đó, và đôi khi người ta được nhận tình yêu từ một người hoàn toàn xa lạ, như những người phụ nữ này nhận được từ sơ Terry Dodge”.

Qua chương trình của mình, sơ Terry muốn gửi tới một thông điệp mạnh mẽ rằng, dẫu có lỗi lầm, nhưng bạn vẫn có cơ hội sửa đổi ở phía trước. Bạn có thể làm lại cuộc đời, dù bạn ở tuổi 30, 40, hay thậm chí là 50.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước