Hỗ trợ tối đa để lao động Việt Nam rời Libya về nước

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 14/08/2014 20:18 GMT+7

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình (Ảnh: TTXVN)

Các cơ quan chức năng Việt Nam đã cố gắng hết sức mình và đang tìm mọi cách để đưa toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya về nước an toàn.

Toàn bộ lao động Việt Nam đã rời khỏi vùng nguy hiểm ở Libya

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 14/8/2014, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về công tác đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

“Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Libya, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, những lao động Việt Nam cuối cùng tại các khu vực xảy ra chiến sự đã di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tính đến hết ngày 13/8/2014, đã có 907 lao động Việt Nam về nước và 294 lao động đã rời Libya sang các nước láng giềng như Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập. Liên tục trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, Đức, Qatar, Malaysia, Ai Cập, Algeria khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại thu xếp cho lao động Việt Nam quá cảnh tại các nước này và có các biện pháp cần thiết hỗ trợ lao động Việt Nam về nước.

Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước liên quan, các công ty phái cử và sử dụng lao động đang tiếp tục theo dõi sát tình hình, liên lạc chặt chẽ với các lao động Việt Nam, đồng thời khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tối đa các lao động Việt Nam rời Libya về nước”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước