Phiến dầm cuối cùng đã chính thức được lao lắp thành công qua đó hạng mục dầm đã hoàn thành tạo nên một hệ thống cầu cạn xuyên suốt toàn dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Cũng sau giai đoạn lao lắp phiến dầm, dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ chuyển sang giai đoạn thi công ray tàu và chuẩn bị lắp ráp thiết bị nhà ga, đoàn tàu.
Toàn bộ việc thi công dầm tuyến Cát Linh - Hà Đông được thực hiện vào ban đêm để đảm bảo an toàn giao thông.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành việc xây lắp tất cả khối lượng bê tông, các nhà ga, đường dẫn trong khoảng hơn 2 tháng tới. Từ ngày 1/1/2017, tổng thầu Trung Quốc sẽ bắt đầu lắp đặt thiết bị trong 6 tháng và cuối tháng 9/2017 sẽ đưa tuyến đường sắt vào khai thác.
Các hạng mục của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông:
Toàn tuyến dài 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h
13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến.
12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!